Trang chủ » Tin tức » Hội nghị đánh giá kết quả 5 năm công tác Thanh tra – Áp giá – Quản lý khách hàng và 2 năm tổ chức Tiếp nhận thông tin – Dịch vụ một cửa tại Công ty Nước sạch Hà Nội

Hội nghị đánh giá kết quả 5 năm công tác Thanh tra – Áp giá – Quản lý khách hàng và 2 năm tổ chức Tiếp nhận thông tin – Dịch vụ một cửa tại Công ty Nước sạch Hà Nội

 

Sáng ngày 12/1/2018, Công ty NSHN đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 5 năm công tác Thanh tra – Áp giá – Quản lý khách hàng và 2 năm tổ chức thực hiện Tiếp nhận thông tin – Dịch vụ công một cửa. Đây là dịp để toàn thể Ban lãnh đạo Công ty và các cán bộ trực tiếp làm công tác thanh kiểm tra và công tác dịch vụ một cửa tại các đơn vị cùng nhìn nhận lại những mặt đã đạt được, chưa đạt được trong việc thực hiện “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính” (theo chương trình số 08 của Thành ủy), qua đó, cùng tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung do Thành phố giao để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty.


Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Bảo Vinh, Tổng giám đốc Công ty; ông Trần Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc; ông Đặng Ngọc Hải, Phó Tổng giám đốc cùng thủ trưởng các phòng ban, đơn vị và toàn bộ nhân viên thanh kiểm tra và nhân viên làm công tác tại Dịch vụ một cửa các đơn vị.

 

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo từ 2 phòng chức năng  về đánh giá kết quả 5 năm thực hiện kiểm tra, áp giá, quản lý khách hàng; 2 năm tổ chức tiếp nhận thông tin khách hàng và dịch vụ một cửa.

 

Về công tác kiểm tra, áp giá, quản lý khách hàng, tổng số khách hàng đã kiểm tra trong 05 năm ( từ 2013 đến 2017) là 417.942 khách hàng, tổng số khách hàng áp giá là 33.009 khách hàng. Công tác áp giá, thanh kiểm tra, quản lý khách hàng đã có nhiều tác động tích cực đến doanh thu của từng đơn vị, ý thức trách nhiệm hoàn thành công việc của từng cá nhân, tập thể trong Công ty (nhân viên ghi đọc, nhân viên thanh kiểm tra, thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp, các phòng ban liên quan và sự điều hành của Ban lãnh đạo) và nâng cao ý thức tiết kiệm nước sạch của người dân.

 

Về công tác tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng trong 2 năm 2016 và 2017, tổng số thông tin tiếp nhận toàn Công ty là 33.135 thông tin. Trung bình năm 2016 đã giải quyết được 95% thông tin, năm 2017 đạt 97,93%. 48% các thông tin liên quan đến chữa vỡ, rò rỉ đồng hồ được giải quyết trong 12 giờ đã giúp tỷ lệ thất thoát thất thu nước sạch giảm đáng kể. Công tác tiếp nhận thông tin gồm 4 bước: Bước 1: Nghe trực điện thoại tiếp nhận phản ánh của người dân và khách hàng; Bước 2: Nhập thông tin của khách hàng và thông tin sự cố được phản ánh lên phần mềm Tiếp nhận thông tin và phân loại; Bước 3: Giao việc cho bộ phận có chức năng xử lý sự cố giải quyết xong trong 24h đối với sự cố thông thường và trong 12h đối với sự cố thất thoát nước sạch; Bước 4: Báo cáo lãnh đạo và cập nhật trên phần mềm tình trạng giải quyết của sự cố. Như vậy, tiến độ giải quyết công việc, tình trạng sự cố, nguyên nhân của việc xử lý chậm trễ… đều được thể hiện rõ ràng trên phần mềm và có cảnh báo khi có các trường hợp chưa được giải quyết sau 24h. Công tác tiếp nhận thông tin một cách chủ động này đã có tác động tích cực đến việc điều hành của các lãnh đạo trong Công ty cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tác phong làm việc, ứng xử của CBNV với khách hàng. Các bức xúc của người dân về nhu cầu sử dụng nước sạch được giải quyết triệt để, tạo dư luận tốt trong xã hội.

 

Về công tác thực hiện dịch vụ công một cửa, cải cách thủ tục hành chính, tại 05 XN KDNS từ 01/01/2017 đến 31/12/2017 số lượng hồ sơ tiếp nhận là: 16.300  hồ sơ, số lượng hồ sơ đã giải quyết là: 15.806 hồ sơ, số lượng hồ sơ đang trong tiến trình thực hiện là: 494 hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn là: 214 hồ sơ chiếm tỷ lệ 0.01%. Nguyên nhân chậm tiến độ thực hiện do xin phép đào hè đường, khách hàng không lên ký xác nhận hồ sơ đúng hẹn, khách hàng không có ở nhà để thi công… Các thông tin được công khai, minh bạch tại các địa điểm tiếp nhận – trả kết quả và website của Công ty. Ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân và kỹ năng làm việc của đội ngũ nhân viên được nâng cao, thay đổi hữu hiệu phương thức, lề lối làm việc. Cá nhân, tổ chức trong quá trình giao dịch đề nghị cung cấp dịch vụ công được thuận lợi, không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần, thời gian giải quyết được rút ngắn, thành phần hồ sơ bước đầu được đơn giản hóa. Ngoài ra, cá nhân, tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thuận lợi hơn trong quá trình giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ công, ngăn chặn hành vi sách nhiễu, cửa quyền của nhân viên.

 

Có thể nói, công tác thanh kiểm tra, áp giá, quản lý khách hàng, tiếp nhận thông tin và dịch vụ một cửa của Công ty NSHN đã đạt được nhiều thành tựu giúp thay đổi bộ mặt của toàn Công ty, đáp ứng yêu cầu trong xã hội mới. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng cho CBNV trực tiếp làm những công việc tiếp xúc với khách hàng, các phòng chức năng đề nghị Ban lãnh đạo tổ chức thêm nhiều những lớp đào tạo về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp.

 

Để kịp thời động viên những nỗ lực cố gắng của các CBNV, Công ty NSHN đã có quyết định khen thưởng cho các cá nhân tập thể đã có thành tích trong các chuyên đề: Áp giá, thanh kiểm tra, quản lý khách hàng (XN KDNS Ba Đình, XN KDNS Hoàng Mai, Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội, Phòng Thanh tra Bảo vệ); Tiếp nhận Thông tin (XN KDNS Ba Đình, XN KDNS Hoàng Mai, Phòng Thanh tra Bảo vệ) ; Dịch vụ công một cửa (XN KDNS Ba Đình, XN KDNS Cầu Giấy, Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội; Phòng Hợp tác Phát triển).

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Bảo Vinh, Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác áp giá, thanh kiểm tra, quản lý khách hàng, công tác tiếp nhận thông tin và dịch vụ công một cửa đang được toàn thể các đơn vị trong Công ty tập trung triển khai. Hiện nay, cả nước đang chuyển mình theo Nghị quyết số 30c ngày 8/11/2011 của CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020; QĐ số 225 ngày 4/2/2016 của Thủ tướng CP phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016 – 2020; Chương trình số 08 ngày 26/4/2-16 của Thành ủy HN về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương viên chức giai đoạn 2016 – 2020”. Công ty NSHN không thể đứng ngoài cuộc, thực hiện tốt ba nhiệm vụ trên là đòi hỏi cấp bách của toàn xã hội trong thời đại mới. Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, Ban lãnh đạo Công ty đã xuống kiểm tra, trao đổi đến từng đơn vị cụ thể, nắm bắt tâm tư, tình cảm của những CBNV làm công tác tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Với tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh như hiện nay, việc chủ động về nguồn nước đang ngày càng khó khăn. Tại Công ty NSHN, mỗi một nhiệm vụ đặt ra lại đòi hỏi người cán bộ phải thay đổi nhận thức xưa cũ, có sự tận tâm, tận tụy với công việc để cùng vận hành công việc chung: Người công nhân đổ mồ hôi nước mắt làm ra nguồn nước sạch; các cán bộ kỹ thuật phải vận hành nguồn nước đó đến từng hộ gia đình; những nhân viên ghi thu phải đọc đúng đọc đủ, mang doanh thu về cho Công ty. Do vậy, các cán bộ thanh kiểm tra, quản lý khách hàng phải thực hiện đúng chức năng, áp giá đúng, tránh để thất thoát nguồn nước sạch, mang lại doanh thu cao nhất cho Công ty; Các cán bộ làm công tác tiếp nhận thông tin, nghe trực điện thoại cần không ngừng trau dồi kiến thức, có hiểu biết để làm giảm những bức xúc dân sinh trong khách hàng; Các cán bộ làm công tác dịch vụ công một cửa là bộ mặt của Công ty NSHN giúp người dân giao dịch thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại, đơn giản hóa thủ tục hành chính cho nhân dân, không để xảy ra các hành vi sách nhiễu, cửa quyền. Tổng giám đốc giao nhiệm vụ cho các phòng ban chức năng tiếp tục rà soát lại các nội dung công việc và đề xuất các trang thiết bị còn thiếu trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đặc biệt tăng cường công tác tập huấn, trang bị kiến thức cho những người làm công tác thanh kiểm tra, tiếp nhận thông tin và dịch vụ một cửa, nếu cán bộ nào không đáp ứng yêu cầu đề ra sẽ thuyên chuyển làm nhiệm vụ khác. Toàn Công ty NSHN tiến tới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phù hợp với yêu cầu mới của toàn xã hội./.